GỌI NGAY
TÌM CỬA HÀNG

Sáng kiến ​​hàng đầu với xe điện (EV) trong việc tạo ra một xã hội sạch sẽ và bền vững

22/09/2018

Hơn 80% doanh số bán xe máy xăng của thế giới tập trung ở khu vực châu Á. Xe máy đã cải thiện cuộc sống của người dân như một phương tiện giao thông thuận tiện. Tuy nhiên, ô nhiễm không khí do khí thải từ xe máy đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng khiến nhiều người sử dụng xe máy và xe ba bánh che mặt của họ bằng khẩu trang cưỡi trên đường phố. Ở Việt Nam, 16.000 người chết vì ô nhiễm không khí mỗi năm. Giá xăng tăng gần đây không chỉ ảnh hưởng đến người dân một cách kinh tế mà còn làm tăng mối lo ngại của chính phủ về an ninh quốc gia.

TÌNH TRẠNG HIỆN TẠI Ở CHÂU Á

Hơn 80% doanh số bán xe máy xăng của thế giới tập trung ở khu vực châu Á. Xe máy đã cải thiện cuộc sống của người dân như một phương tiện giao thông thuận tiện. Tuy nhiên, ô nhiễm không khí do khí thải từ xe máy đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng khiến nhiều người sử dụng xe máy và xe ba bánh che mặt của họ bằng khẩu trang cưỡi trên đường phố. Ở Việt Nam, 16.000 người chết vì ô nhiễm không khí mỗi năm. Giá xăng tăng gần đây không chỉ ảnh hưởng đến người dân một cách kinh tế mà còn làm tăng mối lo ngại của chính phủ về an ninh quốc gia.

EV ĐỔI MỚI

EV là những chiếc xe được trang bị hệ thống pin, động cơ và bộ điều khiển thay vì động cơ đốt trong. Vì vậy, xe tay ga điện là cấu trúc đơn giản hơn nhiều so với đối tác xe máy xăng của họ. EVs cần khoảng một phần tư các thành phần của xe chạy bằng xăng. Sự đơn giản này làm cho các nhà sản xuất xe máy xăng hiện tại không muốn tham gia vào ngành công nghiệp EV vì lòng trung thành với các nhà thầu phụ cho các thành phần và sự phát triển của các kỹ sư động cơ. Mặc dù EV thường được coi là đơn giản về mặt kỹ thuật, nó đòi hỏi một trình độ công nghệ và chuyên môn cao trong sản xuất. Xe máy điện của Trung Quốc đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi ở châu Á. Tuy nhiên, họ phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng và bảo trì ngoài chất lượng sản phẩm. Do đó, danh tiếng của xe máy điện vẫn còn thấp. Xe máy xăng Nhật Bản chiếm lĩnh thị trường. Terra Motors sẽ mang đến sự đổi mới cho thị trường EV châu Á bằng cách tăng cường chất lượng sản phẩm của Nhật Bản kết hợp với dịch vụ hậu mãi cẩn thận.

ĐIỀU GÌ LÀM CHO TERRA MOTORS CÓ THỂ ĐỔI MỚI

Giám đốc điều hành của Terra Motors, Toru Tokushige, có một nền tảng nổi bật. Thành lập một doanh nghiệp ở Thung lũng Silicon sau khi làm việc cho một công ty lớn của Nhật Bản. Ông kết hợp các tính năng tích cực của các công ty Nhật Bản và các công ty khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon. Các thành viên tài năng của nhiều nền tảng khác nhau đã gia nhập đội ngũ Terra Motors bao gồm các kỹ sư chuyên nghiệp từ Toyota, Honda và Yamaha. Được tham gia bởi một nhà tư vấn chiến lược từ một công ty tư vấn hàng đầu, Terra Motors cũng đã thu hút được tài năng đầu tư mạo hiểm từ một trường đại học hàng đầu trên khắp Nhật Bản. Cổ đông của Terra Motors là một trong những người nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, trong đó có ông Idei, cựu chủ tịch của Sony, ông Yamamoto, cựu phó chủ tịch Apple và ông Tsujino, cựu chủ tịch của Google Nhật Bản. Với tất cả những thành viên Nhật Bản này, Terra Motors được thiết lập để cung cấp EV chất lượng cao và dịch vụ trong truyền thống của những gì người tiêu dùng đã đến để đánh giá cao và mong đợi từ ngành công nghiệp Nhật Bản. Terra Motors sẽ tiếp tục dẫn đầu sự đổi mới trong lĩnh vực xe tay ga điện ở châu Á với sự nhạy cảm của Thung lũng Silicon.

Terra Motors Corporation

Người sáng lập & CEO

Toru Tokushige